Ngày 26/04/2023 vừa qua, chuyên mục Doanh nghiệp Doanh nhân của kênh QTV1 – kênh truyền hình Quảng Ninh đã đưa phóng sự mang tên “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học Công nghệ vào Sản xuất Kinh doanh”. Xuất hiện trong phóng sự là Công ty CP Thiết kế & Phát triển Công nghệ xây dựng SPAN GROUP với công nghệ nhà lắp ghép bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Cùng với đó là một công trình hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư trên địa bàn phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Nhà lắp ghép SPAN – Giải pháp xây nhà toàn diện, tiết kiệm chi phí

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Để tránh bị tụt hậu phía sau, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, mở ra hướng đi khác, khai thác tốt những lợi thế sẵn có để phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. 

Không riêng gì một lĩnh vực nào, ngành xây dựng cũng đang nỗ lực phát triển, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo ra những sản phẩm mới thiết thực hơn. Từ đó, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển kinh tế doanh nghiệp, của tỉnh cũng như đóng góp vào ngân sách chung của nhà nước. 

Công ty CP Thiết kế & Phát triển Công nghệ xây dựng SPAN là đơn vị tiên phong trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiên cứu và phát triển công nghệ xây nhà lắp ghép bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Xuất hiện trong phóng sự là công trình nhà lắp ghép 2 tầng đã được hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư của công ty SPAN. 

Công trình nhà lắp ghép 2 tầng hoàn thiện cho anh Vũ Triều Dương

Anh Vũ Triều Dương – Phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – Chủ đầu tư công trình cho biết:

“Nhà này phù hợp cho những đối tượng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Khi mình quyết định xây cái nhà này, mình được tư vấn và lên thiết kế từ công ty SPAN. Khách hàng ước lượng một số tiền nào đấy, công ty SPAN sẽ lên thiết kế đúng theo số tiền mà khách hàng yêu cầu.”

Anh Vũ Triều Dâng chia sẻ với QTV1

Công trình nhà lắp ghép 2 tầng của anh Vũ Triều Dương chỉ là một trong số rất nhiều công trình đã được hoàn thiện bởi SPAN GROUP trong nhiều năm qua bằng công nghệ nhà lắp ghép cấu kiện bê tông đúc sẵn. 

Khác với xây dựng nhà theo cách truyền thống, nhà lắp ghép sử dụng khung, cột, dầm, tấm tường rỗng, tấm sàn rỗng,… được công ty SPAN sản xuất trong nhà máy theo bản vẽ thiết kế và chế tạo sẵn. Sau đó, những cấu kiện này sẽ được chuyển đến địa điểm thi công để lắp ráp lại với nhau và tạo thành những công trình có kiến trúc hoàn chỉnh, công năng linh hoạt theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư. 

TGĐ SPAN trực tiếp đến công trình kiểm tra, nghiệm thu công trình

Công trình nhà ở sau khi hoàn thiện, đảm bảo độ chắc chắn, bền vững, tuổi thọ nhà lên đến hơn 50 năm. Đây được xem là giải pháp xây dựng nhà ở hiện đại, tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa nhân công cũng như vật tư và những chi phí phát sinh. Thời gian thi công ngắn chỉ từ 2 – 3 tháng là có thể bàn giao và đưa vào vận hành. 

Đặc biệt các cấu kiện bê tông được đúc sẵn trong nhà máy, mác bê tông đảm bảo, liên kết bằng bu lông, có khả năng chống động đất tốt. Bên cạnh đó, nhà lắp ghép của công ty SPAN sử dụng tấm tường rỗng, tấm sàn rỗng bằng công nghệ sàn bóng nên đảm bảo hiệu quả khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Đặc biệt giảm thiểu tiếng ồn, bụi, vật liệu thừa trong quá trình thi công. 

SPAN GROUP – Không ngừng đổi mới, vươn tới tầm cao

Công ty CP Thiết kế & Phát triển Công nghệ xây dựng SPAN thành lập từ năm 2012 đến nay hoạt động hơn 10 năm, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng trong thi công các loại công trình nhà ở, trường học, nhà kho, kho lạnh,…. Đến cuối năm 2021, SPAN GROUP đã nghiên cứu và triển khai công nghệ nhà lắp ghép bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. 

SPAN GROUP phát triển công nghệ xây dựng nhà bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn

Theo đó, toàn bộ cấu kiện như cột, dầm, sàn, cầu thang, bể nước, bể phốt, đều được sản xuất tại nhà máy, với độ chính xác cao. Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực xây dựng hiện đại, tối ưu chi phí, nhân công, vật tư. Rút ngắn thời gian thi công, nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn, độ bền và tuổi thọ công trình lên đến hơn 50 năm, không thua kém gì nhà xây bằng phương pháp truyền thống. 

Đến nay, SPAN GROUP đã triển khai thành công hàng chục công trình nhà lắp ghép, đưa vào vận hành sử dụng. Công ty SPAN hiện là doanh nghiệp khoa học công nghệ tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh. 

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ – Tổng Giám đốc SPAN GROUP trực tiếp kiểm tra cấu kiện sản xuất tại nhà máy

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ – Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết kế & Phát triển Công nghệ xây dựng SPAN cho biết:

“Xây dựng một ngôi nhà rất là khó khăn về nhân công, giá thành. Chính vì vậy trong 3 năm Covid vừa qua, tôi đã mày mò, nghiên cứu công nghệ nước ngoài kết hợp công nghệ trong nước, tìm ra sản phẩm mới. 

Trong thời gian tới, công ty có định hướng, xây dựng nhà máy sản xuất cấu kiện rộng khoảng 3ha, phục vụ các công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, để bà con có công nghệ xây nhà lắp ghép giá rẻ và hai là định hướng phát triển các tỉnh thành trên cả nước đi chuyển giao công nghệ.”

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ chia sẻ về những định hướng sắp tới của công ty

Không ngừng đổi mới, vươn tới tầm cao là kim chỉ nam hoạt động của SPAN GROUP trong suốt nhiều năm qua. Trong thời gian tới, SPAN GROUP tiếp tục phát triển, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm, công nghệ, kỹ thuật mới, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành xây dựng, kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và ngân sách nhà nước Việt Nam nói chung. 

Bình luận