Hợp tác xã đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An (HTX Hải An) thuộc Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam đã ký cam kết đầu tư vào huyện Tân Kỳ dự án Trung tâm tổ chức sự kiện khách sạn và chợ thị trấn Tân Kỳ.Dự án chợ Tân Kỳ được UBND tỉnh Nghệ An cho thuê 7.765 m2 đất với thời gian thuê đất chu kỳ đầu của dự án là 50 năm. Tổng mức vốn đầu tư của dự án đạt trên 177 tỷ VNĐ.

Dự án chợ Tân Kỳ – Nghệ An

Huyện Tân Kỳ được biết là huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, có đường Hồ Chí Minh đi giao qua, giao thương bắt đầu phát triển, tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn. Mặc dù vậy, cơ sở hạ tầng của huyện vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Với khát khao đầu tư các dự án nhằm thay đổi diện mạo thị trấn, nâng cao chất lượng sống nhân dân, các cấp ủy chính quyền địa phương đã chủ động tìm gặp, xúc tiến kêu gọi đầu tư.

Theo kế hoạch, ngày 15/3/2018 vừa qua huyên Tân Kỳ đã khởi công dự án “Đầu tư, xây dựng, sở hữu kinh doanh Chợ Tân Kỳ”, với tổng diện tích mặt sàn gần 10.000 m2 đất được nhà đầu tư lựa chọn áp dụng công nghệ sàn hộp của Công ty Cổ phần Thiết kế & Phát triển công nghệ xây dựng Span.

Mặt sàn tầng 1 Chợ Tân Kỳ đang thi công lắp đặt sàn hộp SPAN

Với chủ trương phát huy hết toàn bộ công năng của khu chợ, chủ đầu tư lựa chọn sàn hộp không chỉ giúp việc bố trí quy mô khu chợ hợp lý nhất, mà còn nâng cao thẩm mỹ kiến trúc cho khu chợ nhờ ưu điểm của sàn hộp SPAN là không lộ dầm, giảm tiết diện cột, với bước vượt nhịp lớn và khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy nổ cực tốt.

Dự án chợ thị trấn Tân Kỳ quy mô 481 điểm kinh doanh, trong đó có 38 ki-ốt 3 tầng 1 gác xép được bố trí thành 5 khối nổi lên tại 5 góc của dự án nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc và làm đẹp cảnh quan đô thị; 37 ki-ốt 2 tầng và 1 gác xép được bố trí thành các dãy ki-ốt bao quanh khu chợ truyền thống ở giữa. Ngoài ra còn 406 điểm kinh doanh trong nhà nằm tại trung tâm của dự án, với diện tích từ 5,1 m2 – 15,9 m2/điểm dành bố trí cho các hộ tiểu thương kinh doanh hàng rau, củ, quả, thủy, hải sản, thực phẩm tươi sống. Dự án còn có một khu tầng hầm với diện tích khoảng 6.886 m2 dùng làm khu vực trông giữ xe, kho chứa và khu vực kỹ thuật.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ sàn hộp SPAN giúp rút ngắn thời gian thi công do công việc lắp đặt sàn hộp nhanh chóng, đơn giản và giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí do không mất thêm chi phí nguyên vật liệu làm dầm, cột và chi phí nhân công.

Mặt trần của chợ Tân Kỳ sau khi hoàn thiện phần thô, cho bề mặt trần phẳng, rộng

Dự án đầu tư xây dựng, sở hữu kinh doanh chợ Tân Kỳ được xây dựng tại trung tâm Thị trấn Tân Kỳ, nơi có vị trí đẹp và giao thông đi lại thuận lợi, hứa hẹn sẽ là nơi giao lưu trao đổi mua bán hàng hóa sầm uất, phát triển mạnh mẽ trong huyện và với các huyện lân cận. Đồng thời đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ và nhân dân Tân Kỳ về xây dựng Chợ Thị Trấn có quy mô lớn, hiện đại, khang trang, góp phần làm thay đổi diện mạo Thị trấn Tân Kỳ, thúc đẩy ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn phát triển.


CÔNG TY CP THIẾT KẾ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG SPAN

Bình luận